Phương Thủy
536 Trương Công Định
Vũng Tàu
Home » » Cách dùng rượu vang trong thời tiết nắng nóng

Cách dùng rượu vang trong thời tiết nắng nóng

Vẫn biết dùng rượu vang thường xuyên là tốt cho sức khỏe nhưng tiết trời nắng nóng khiến thói quen của bạn bị gián đoạn? Nếu bạn chú ý đến vài nguyên tắc căn bản dưới đây thì nắng nóng đến mấy bạn vẫn có thể tận hưởng rượu vang giữa mùa hè.

1. Mùa hè hãy chọn những loại rượu vang mang mùi vị hoa quả. Những chai rượu vang đỏ hoàn hảo cho mùa hè gồm có Beaujolais từ Pháp, Dolcetto từ Ý, Shiraz từ Úc, và nên tránh những dòng Pinot Noirs từ Burgundy, Oregon, hoặc New Zealand. Bordeaux và Califonia Cabernet Sauvignon, chúng chỉ phù hợp cho thời tiết mát mẻ.

2. Rượu càng có độ cồn cao nếm càng có vị nóng và rượu vang cũng không ngoại lê. Hãy kiểm tra lượng cồn của rượu vang trước khi uống. Tốt nhất hãy chọn những dòng rượu vang có độ cồn thấp dưới 13% Vol.

3. Rất nhiều người có thói quen chỉ thích nhiệt độ lạnh với vang trắng quên đi rằng Rượu vang đỏ  sẽ trở nên ngon hơn khi được dùng ở nhiệt độ từ 16 độ C đến 18.5 độ C, sẽ trở nên ngon hơn khi dược ướp lạnh một chút đặc biệt tuyệt vời hơn trong mùa hè. Vậy hãy đặt chai rượu vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi uống.

 4. Những chai vang đỏ “trẻ tuổi” có hàm lượng acid cao hơn và sẽ kết hợp rất ăn ý với hải sản, salad và các món nướng.


Nguồn: Tổng hợp
SHARE

About Marketing